ข่าวอาชญากรรม » รวบยกแก๊ง กอ.รมน.มุกดาหาร ร่วมกำลัง 4 ฝ่ายบุกจับวัยรุ่นค้ายาบ้า 6 รายกลางหมู่บ้าน ขณะตั้งวงเสพยา

รวบยกแก๊ง กอ.รมน.มุกดาหาร ร่วมกำลัง 4 ฝ่ายบุกจับวัยรุ่นค้ายาบ้า 6 รายกลางหมู่บ้าน ขณะตั้งวงเสพยา

7 พฤษภาคม 2019
0

     มุกดาหาร ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.ร่วมกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจ และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มุกดาหาร บุกปิดล้อมตรวจค้นจับกุม วัยรุ่นค้ายาบ้า มั่วสุมเสพยาส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนลำคาญให้ชาวบ้านอยู่ในหมู่บ้าน ถูกเจ้าหน้าที่วางแผนเข้าทำการจับกุมยกแก๊ง 6 วัยรุ่นหนึ่งในนั้นมีหญิงสาว 1 รายสุ่มหัวกันเสพยาบ้ากลางหมู่บ้านของกลางยาบ้า 62 เม็ด ต้นกัญชาจำนวน 2 ต้นรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน

     เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหารได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่เนื่องจากสร้างยังไม่เสร็จจึงไม่มีเลขที่ อยู่ที่ บ้านหนองป่าติว ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร มีกลุ่มวัยรุ่นมาใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมค้ายา เสพยา รวมเป็นกลุ่มแก๊งขับรถจักรยานยนต์ดัดแปลงให้ท่อไอเสียส่งเสียงดังขับเข้า-ออกในหมู่บ้านทั้งกลางวันและกลางคืนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบให้ด้วย ชาวบ้านอยู่ในหมู่บ้านมีผู้สูงอายุและเด็กต้องทนทุกข์ที่ต้องได้ดมกลิ่นเหม็นของยาบ้าทุกวันอีกไม่นานคนในหมู่บ้านต้องติดยาบ้ากันทั้งหมู่บ้านอย่างแน่นอน

     หลังได้รับแจ้งจึงประสานหน่วยงานข้างเคียง ตำรวจ ทหารฝ่ายความมั่นคงนำกำลังร่วมวางแผนก่อนเข้าตรวจสอบซึ่งก่อนเข้าถึงบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ก็ได้กลิ่นยาบ้าทั่วบริเวณ จริงตามที่ชาวบ้านร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณแสดงตัวเข้าทำการจับกุม พบกลุ่มวัยรุ่นขณะกำลังใช้อุปกรณ์เสพยาบ้ายังคาปากรวมจำนวน 6 ราย โดยหนึ่งใน 6 ผู้ต้องหาเป็นหญิงสาวตรวจสอบพบยาบ้าตกเกลื่อนพื้นรวมจำนวนยาบ้า 62 เม็ดพบปล้องกัญชาและกัญชายังคาเขียงตรวจสอบหลังบ้านพบต้นกัญชาจำนวน 2 ต้น รถจักรยานยนต์ดัดแปลงให้เสียงดังจำนวน 4 คัน บางคันไม่มีหลักฐานส่วนกลิ่นยาบ้าเหม็นทั่วหมู่บ้านเนื่องจากวัยรุ่นกลุ่มนี้จะเสพแข่งกันครั้งละ 3-4 คนและบ้านมันโล่งๆกลิ่นยาบ้าก็ปลิวไปทั่วรอบบริเวณบ้านข้างเคียงชาวบ้านจึงเดือดร้อนกัน

     ส่วนผู้ต้องหามี นายกิตติพงษ์ ยืนยั่ง อายุ 25ปี บ้านเลขที่ 1 ม.3 บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร นายอนุรักษ์ ศรีสร้อย อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 110 ม.2 บ้าน โพนงาม ต.โพนงาม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร น.ส.นิศาชล ชาวนา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.9 บ้านหนองปลาซิว ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร นายณัฐพงษ์ แก้วหาวงค์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 117 ม.9 บ้านหนองปลาซิว ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร นายประดิษฐ์ อาจหาญ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 51 ม.8 บ้านม่วง ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร และ นายปทวี มหาโยธี อายุ 23ปี บ้านเลขที่ 31 ม.9 บ้านหนองปลาซิว ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค้อเพื่อดำเนินการตามกฎหมายและจะขยายผลหาเครือข่ายยาบ้าของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!