ข่าวใหม่อัพเดท » “ผกก.ตม.จว.สตูล สนองนโยบาย ผบ.ตร.- ผบช.สตม. สั่งคุมเข้มมาตรการชายแดน จัดส่งกำลังพลบูรณาการร่วมกับท้องที่ป้องกันการลักลอบเข้าเมือง สกัดโควิดระบาด”

“ผกก.ตม.จว.สตูล สนองนโยบาย ผบ.ตร.- ผบช.สตม. สั่งคุมเข้มมาตรการชายแดน จัดส่งกำลังพลบูรณาการร่วมกับท้องที่ป้องกันการลักลอบเข้าเมือง สกัดโควิดระบาด”

6 มิถุนายน 2021
0

“ผกก.ตม.จว.สตูล สนองนโยบาย ผบ.ตร.- ผบช.สตม. สั่งคุมเข้มมาตรการชายแดน จัดส่งกำลังพลบูรณาการร่วมกับท้องที่ป้องกันการลักลอบเข้าเมือง สกัดโควิดระบาด”

วันนี้ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 10.19 น. พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว.สตูล เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ผ่านมาและในช่วงสัปดาห์นี้ ได้จัดส่งกำลังพลร่วมประสานการปฏิบัติภารกิจกับหน่วยความมั่นคงในจังหวัดสตูล ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร ตชด. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบเนื่องจาก ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ในประเทศมาเลเซีย มีจำนวนมาก และได้มีการเพิ่มมาตรการล็อกดาวในประเทศ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-14 มิ.ย. 64 รวมถึงมีการเพิ่มความเข้มในการจับกุมผลักดันแรงงานผิดกฏหมายในประเทศมาเลเซียเอง และ จว.สตูล มีพื้นที่อาณาเขตติดต่อกับ ประเทศมาเลเซีย ทั้งทางบกและทางทะเล ระยะทางประมาณ 210 กม. ซึ่งอาจมีการลักลอบของประชาชนชาวไทยในมาเลเซีย หรือแรงงานสามสัญชาติในมาเลเซีย ลักลอบเดินทางกลับมายังประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติมากขึ้น

โดยมีการจัดแบ่งกำลังออกเป็น ชุดเคลื่อนที่เร็วประสานการปฏิบัติไว้ 2 ชุด , จัดกำลังร่วมตั้งด่านความมั่นคงกับหน่วยงานต่างๆ ตามเส้นทางหลักป้องกันการลักลอบ และจัดชุดตรวจช่องทางธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเล โดยรายงานภาพและผลการตรวจให้ทราบทุกวัน รวมถึงได้ประสานกับสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสถานที่กักตัว สำหรับแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาใน จว.สตูล โดยผิดกฎหมายเพื่อกักตัวตามมาตรการป้องกันโรค มีการตรวจหาเชื้อโรคก่อนทุกครั้ง แล้วจึงส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีไว้ที่บ้านปี่ใหญ่ อ.ละงู จว. สตูล

พ.ต.อ.ธนิสร กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเข้มงวดกวดขันผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และให้จัดกำลังพลเข้าร่วมสนับสนุนประสานการปฏิบัติภารกิจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมทั้งกำชับให้ปฏิบัติตามาตรการคุมเข้มชายแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทางด้าน ผกก.ตม.จว.สตูล จึงสั่งการให้จัดกำลังพลออกปฏิบัติงานตรวจสอบ ป้องกันปราบปราม และเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที โดยจะสนับสนุนให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง รวมถึงได้เน้นย้ำกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง โดยได้มีการจัดหาอุปกรณ์หน้ากากอนามัย ถุงมือ เจล ชุดป้องกันให้กับเจ้าหน้าที่ไว้อย่างเพียงพอในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชน หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิด แจ้งได้ที่สายด่วน สตม. 1178 หรือที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสตูลได้ทุกจุดทันที


error: Content is protected !!