ข่าวใหม่อัพเดท » “วัชระ” ไม่ปล่อยชาวสุโขทัยตายฟรี ร้องนายกฯ ฟัน “สมศักดิ์” จัดปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะช่วงสงกรานต์ทำโควิด-19 ระบาดทั่วเมือง

“วัชระ” ไม่ปล่อยชาวสุโขทัยตายฟรี ร้องนายกฯ ฟัน “สมศักดิ์” จัดปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะช่วงสงกรานต์ทำโควิด-19 ระบาดทั่วเมือง

6 มิถุนายน 2021
0

“วัชระ” ไม่ปล่อยชาวสุโขทัยตายฟรี ร้องนายกฯ ฟัน “สมศักดิ์” จัดปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะช่วงสงกรานต์ทำโควิด-19 ระบาดทั่วเมือง

วันที่ 2 มิ.ย.64 เวลา 11.00 น.ที่อาคารรัฐสภา : นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ แถลงข่าวหลังยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินคดี และพิจารณาการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี กรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประพฤติฝ่าฝืนกฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 19.00 น.นายสมศักดิ์ฯ และคณะ ได้เดินทางไปที่ร้านคาเฟ่ เดอ ทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย ร่วมกิจกรรมชุมนุม มีการจัดรดน้ำตามประเพณีสงกรานต์ งานเลี้ยงสังสรรค์ และมีการร้องเพลงคาราโอเกะ ดื่มไวน์โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย มีผู้ร่วมงานประมาณ 21 คน อันเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลายฉบับ เป็นการร่วมชุมนุมฝ่าฝืนพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ผิดพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ฝ่าฝืนประกาศหรือคำสั่งในสถานการณ์ covid-19 ของนายกรัฐมนตรี และจังหวัดสุโขทัย กระทบกระเทือนต่อจิตใจของประชาชนที่เคารพกฎหมายทั้งประเทศ

นายวัชระฯ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ควรจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชน เพราะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดโรค covid-19 ระลอกที่ 3 แล้ว แต่ยังบังอาจฝ่าฝืนคำสั่งนายกรัฐมนตรี และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อันเป็นความผิดอาญาและมาตรฐานทางจริยธรรม จากการตรวจสอบผลของการจัดงานดังกล่าว ปรากฏว่าทำให้ผู้ร่วมงานติดโรค covid-19  จำนวน 21 คน และแพร่ไปทั่วจังหวัดสุโขทัยอีก 55 คน มีผู้เสียชีวิตจากโรค covid-19 จำนวน 3 คนคือนางอรพรรณ ภู่หลำ อายุ 63 ปี เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เสียชีวิตที่กรุงเทพมหานคร,นางสิริรัตน์ โพธิ อายุ 66 ปี เสียชีวิตด้วยโรค covid-19 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย และนายณัฐพล ติวุตานนท์ อายุ 42 ปี เสียชีวิตด้วยโรค covid-19  เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย

สำหรับนายณัฐพล ติวุตานนท์ รับราชการหัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมืองสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดสุโขทัย เป็นหลานของนายวัชระฯ ได้ไปร่วมรดน้ำสงกรานต์นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ซึ่งนายณัฐพลฯ ไปพร้อมกับภริยา และบุตรเล็กๆ 2 คน ปรากฏว่าทั้งครอบครัวติด covid-19 ถึง 3 คน เมื่อนายณัฐพลฯ เสียชีวิตทำให้ขาดผู้นำในครอบครัว ส่งผลต่ออนาคตของครอบครัวที่ขาดเสาหลักไป จากกรณีดังกล่าวนายวัชระฯได้หารือกับบิดาผู้ตายแล้ว และในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงขอส่งหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย และคำสั่งนายกรัฐมนตรี ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยขอให้ดำเนินการตามกฎหมายจากเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายสมศักดิ์ฯ ผู้เป็นรัฐมนตรีก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆต่อครอบครัวของผู้ตาย แม้แต่พวงหรีดก็ไม่ได้ส่ง และไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การระบาด covid-19 ระลอก 3 ไม่ใช่เพราะประชาชนส่วนใหญ่มีความผ่อนคลายกับสถานการณ์ควบคุมโรคตามที่นายกรัฐมนตรีลงนามประกาศข้อกำหนด (ฉบับที่22) ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ฝ่าฝืนกฎหมายและคำสั่งของนายกรัฐมนตรีเสียเอง จึงขออย่าได้โทษแต่ประชาชนเพียงฝ่ายเดียว


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!