ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าโคราชเปิด “โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ชาวโคราชมีต่อ ในหลวงรัชกาลที่ 10

ผู้ว่าโคราชเปิด “โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ชาวโคราชมีต่อ ในหลวงรัชกาลที่ 10

30 กรกฎาคม 2019
0

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิด โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ขึ้น ณ บริเวณถนนสุรนารายณ์ บริเวณหน้าแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ถึงหน้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ระยะทางประมาณ 2,200 เมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 โดยได้นำจิตอาสา ร่วมกันการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนตลอดสาย ตัดแต่งกิ่งไม้ ทาสีรั้วและฟุตบาททางเท้า รวมทั้งทำความสะอาดพื้นถนน เพื่อความสวยงามเป็นระเบียบ อีกทั้งได้มีการปลูกต้นรวงผึ้ง จํานวน ๑๔๐ ต้นไว้ตลอดถนนอีกด้วย

ทั้งนี้ถนนดังกล่าวมีความสําคัญ ด้านเศรษฐกิจ และด้านการศึกษา ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา โดยแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ ๑ ได้ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของถนน จัดทําศาลาทางหลวง ป้ายจราจร ตีเส้นจราจรให้เกิดความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมา ใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น เป็นเงิน 356,764 บาท เพื่อเป็นสัญลักษณ์ การแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ความสามัคคีของชาวจังหวัดนครราชสีมา

ศุภเดช ธนูศร/ข่าวภูมิภาค/นครราชสีมา

error: Content is protected !!