ข่าวใหม่อัพเดท » บุกรวบ เจ๊ไหมโก-ลก ตัวการใหญ่ แก๊งค้ากามข้ามชาติ ออกอุบายชักชวนสาวลาว มาทำงานที่ร้านอาหารในประเทศไทย

บุกรวบ เจ๊ไหมโก-ลก ตัวการใหญ่ แก๊งค้ากามข้ามชาติ ออกอุบายชักชวนสาวลาว มาทำงานที่ร้านอาหารในประเทศไทย

30 กรกฎาคม 2019
0

          สาวลาววัย​ 17 ปีสุดทนถูกนายหน้าชาวไทยทุบตีบังคับขายตัว ก่อนออกอุบายหนีกลับ เคราะห์ซ้ำพบตั้งครรภ์ติดเชื้อซิฟิลิส จนลูกพิการ หอบความซ้ำร้องเอ็นจีโอ-ตม.หนองคาย-ดีเอสไอ ใช้เวลา 3 วันสืบข้ามจังหวัด ก่อนบุกรวบ เจ๊ไหมโก-ลก ตัวการใหญ่ แก๊งค้ากามข้ามชาติ

          วันนี้​ วันอังคาร​ที่ 30 ก.ค.62​ : พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย​ ผกก.ตม.จ.หนองคาย
พร้อมด้วย​ พ.ต.ท.ยศวีร์ ทองระอา สว.กก.2 บก.สส.ภ.9,พ.ต.ท.ภูวเสฎฐ์ ชำนิมา สว.กก.3​ บก.ทท.3,พ.ต.ท.เทพพนม สุวรรณรัตน์ รองผกก.สส.สภ.สะเดา จ.สงขลา,พ.ต.ท.ปรัชญา ใบเตะ รองผกก.สส.สภ.สุไหงโก-ลก,พ.ต.ต.สุเมธ กนกเหมพันธ์ สว.ตม.จ.นราธิวาส,ร.ต.อ.วรวิทย์ เพ็ชรสีขาว รองสว.กก.3​ บก.ทท.3​ และร.ต.อ.ก่อกฤษฏ์ ชัยชาญ รองสว.ตม.จ.นราธิวาส

         ร่วมสนธิกำลังสืบสวนตม.จ.หนองคาย, ตม.จ.นราธิวาส, กก.3 บก.ทท.3, สภ.สุไหงโก-ลก,สภ.สะเดา และดีเอสไอ จับกุม น.ส.พรพิมล แซ่ตั้น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/29 ถนนประชาวิวัฒน์ซอย3 ตำบลและอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคายที่ 126 / 2562 ลงวันที่ 27 ก.ค.62 ในฐานความผิดฐาน​ สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ และได้กระทำความผิดตามที่สมคบกันไว้โดยร่วมตั้งแต่ 3​ คนขึ้นไป หรือโดยสมาชิกขององค์กรอาชญากรรม เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ โดยมิชอบจากการค้ามนุษย์, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด ยอมจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือยอมจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยจับกุมได้ที่ร้านสบายสบายคาราโอเกะ ถนนประชาวิวัฒน์ซอย​ 3 ตำบลและอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

          พ.ต.อ.เขมรินทร์ฯ กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 27 ก.ค.62​ ที่ผ่านมา องค์กรเอกชน บ้านจุดสุมสากล สปป.ลาว (Village Focus International) หรือ VFI ได้ประสานความร่วมมือมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ขอความช่วยเหลือ กรณีมีเด็กหญิงชาวลาวนามว่า “คิตตี้” วัย 17 ปี ถูกแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติหลอกลวงมาทำงานในประเทศไทย โดยขบวนการดังกล่าวออกอุบายชักชวนมาทำงานที่ร้านอาหารในประเทศไทย โดยจะให้เงินค่าตอบแทนเดือนละ 10,000-12,000 บาท

          แต่เมื่อมาถึงกลับให้ทำงานค้าประเวณี และเมื่อเด็กสาวไม่ยอมก็จะใช้กำลังทุบตี บังคับให้อดข้าว เพื่อแลกกับการร่วมหลับนอนกับลูกค้า โดยไม่ได้รับส่วนแบ่งค่าจ้าง ซึ่งต่อมาน.ส. คิตตี้ ได้ออกอุบายกลับไปบ้านที่สปป.ลาว และภายหลังกลับไปพบว่าตั้งครรภ์และติดเชื้อซิฟิลิส ทำให้บุตรที่คลอดออกมาพิการจากการติดเชื้อ จึงไปร้องผ่าน เอนจีโอในสปป.ลาว ก่อนมาติดต่อดีเอสไอ และตม.หนองคาย

ภายหลังรับเรื่องทางชุดสืบสวนตม.หนองคายจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนทำการสืบสวนสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน จนขออำนาจศาลจังหวัดหนองคายออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิด รวม 3 คน เป็นคนลาว 1 คน คนไทย 2 คน คือน.ส.พรพิมล แซ่ตั้น หรือเจ๊ไหม และ น.ส.นันทนา หรือเจี๊ยบ กระทั่งเมื่อกลางดึกของวันที่​ 29 ก.ค.62​ ต่อเนื่องวันที่ 30​ ก.ค.62​ ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่ร้านคาราโอเกะภายในซอยดังกล่าว ก่อนทำการจับกุมน.ส.พรพิมลฯ ได้ พร้อมช่วยเหลือเด็กสาวชาวลาวได้จำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำน.ส.พรพิมลฯ​ ให้การภาคเสธ โดยรับว่าเป็นเจ้าของร้านคาราโอเกะจริง แต่ไม่ได้บังคับเด็กสาวชาวลาวค้าประเวณี ซึ่งเด็กทั้งหมดจะรับลูกค้าเองในราคา 1,000-1,500 บาท แต่จะแบ่งให้ตนครั้งละ 300 บาทเป็นค่านั่งที่ร้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

          พ.ต.อ.เขมรินทร์ฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนของน.ส.นันทนาฯ หรือเจี๊ยบ ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำจ.สงขลา หลังถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นธุระจัดหาฯ ซึ่งทางชุดจับกุมอยู่ระหว่างการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และเตรียมขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของเด็กสาวชาวลาวนั้นขณะนี้ได้ประสานทางสหวิชาชีพทำการสอบถามและเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง คัดแยกเหยื่อ ผู้ที่อาจเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์เพื่อให้ความคุ้มครองตามกฏหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!