ข่าวใหม่อัพเดท » “พวกเราต้องรอด” แกงถุงประกอบท่าเต้นตัวละครวรรณคดีไทย ในสถานการณ์โควิด

“พวกเราต้องรอด” แกงถุงประกอบท่าเต้นตัวละครวรรณคดีไทย ในสถานการณ์โควิด

18 พฤษภาคม 2021
0

ลพบุรี – เจ้าของร้านอาหารดังเมืองลพบุรีเปิดไอเดียเก๋ไก๋ ปรับตัวสู้โควิด 19 ทำแกงถุงขายริมทาง แทนการนั่งในร้าน ประกอบท้าเต้นวรรณคดีไทย เลี้ยงลูกน้องกว่า 20 ชีวิต เผยโควิดอาจส่งผลกระทบอีกยาวนานแต่ทุกคนต้องรอด ไม่ท้อแต่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการขาย ผลตอบรับดีกว่าที่คาด

ภาพที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่ในขณะนี้ เป็นการเต้นขายแกงถุงอาหารถุง แบบซื้อกลับบ้าน จากริมทางสู่ครัวเรือน ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบการขาย ของร้านอาหารชื่อดังที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งชื่อว่า…ร้าน “เพาะ..รัก Restaurant Classic Easy” ตั้งอยู่เลขที่ 36/28 หมู่ที่ 1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวลพบุรีปกติลูกค้าจะต้องขับรถเข้าไปในซอยอีกประมาณ 500 เมตร ซึ่งภายในร้านจะเป็นบรรยากาศของสวนอาหารริมน้ำที่ร่มรื่น บนพื้นที่กว่า4 ไร่ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้าไปจนถึง 23 นาฬิกาของทุกวัน ซึ่งในช่วงสถานการณ์ปกติจะมีลูกค้าเนื่องแน่นตลอดทั้งวัน แต่เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในระลอกที่ 3 ที่ผ่านมา ประกอบกับประกาศของทางจังหวัดลพบุรี ที่มีการควบคุมการปิด-เปิดร้านอาหาร ตามเวลาที่กำหนดและงดการนั่งรับประทานภายในร้าน รวมถึง งดจำหน่ายสุราในร้านเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

ซึ่ง คุณ พิชาพัชร์ พิสิฐพงษ์กุล เจ้าของร้าน “เพาะ..รัก Restaurant Classic Easy ” ได้บอกกับทีมข่าวเราว่า….เหตุการณ์ดังกล่าว….ได้ส่งกระทบอย่างหนักกับทางร้าน ลูกค้าลดน้อยลงทุกวัน บางวันไม่มีลูกค้าเลย เนื่องจากหลายคนไม่อยากออกจากบ้านขณะที่ทางร้าน ยังต้องมีภาระเลี้ยงดู พนักงานในร้าน ทั้งพนักงานเสิร์ฟอาหาร แม่ครัว รวมถึง พนักงานทำความสะอาด รวมกว่า 20 ชีวิตเดิมที่แล้ว..เจ้าของร้านบอกว่า…จะปิดร้านชั่วคราวไประยะหนึ่งก่อน แล้วให้เงินก้อนลูกน้องแต่ละคนไปดูแลครอบครัว ดูแลตัวเองไประยะหนึ่งก่อนจนกว่าสถานการณ์โควิด จะดีขึ้น แล้วจึงกลับมาเปิดร้าน เริ่มต้นกันใหม่….

แต่เมื่อคิดดูแล้ว….เจ้าของร้านบอกว่า…โควิด ซีซั่น 3 ในรอบนี้ น่าจะกินเวลานานกว่าทุกรอบ ถ้าปิดร้านเจ้าของร้านอาจรอดแค่คนเดี่ยวแต่ลูกน้องทั้ง 20 ชีวิต ถ้ารับเงินก้อนไปแล้วใช้เงินหมดแล้ว ทุกคนจะอยู่กันได้อย่างไร…. จึงเกิดแนวคิดว่า…ทำอย่างไรให้ลูกน้องทุกคนอยู่ได้และรอดจากวิกฤตนี้ ไปด้วยกันได้ทุกคน…จึงได้เกิดแรงบันดาลใจ… โดยการค้นหาศักยภาพของพนักงานในร้านทุกคนออกมา…ใครชอบทำอาหารก็มาทำอาหารใครชอบเต้น ก็มาช่วยเต้นเรียกลูกค้า จึงกลายเป็นที่มาของการนำอาหาร ซึ่งปรุงสุกใหม่ทุกวันจากทางร้านออกมาตั้งจุดบริการขายทุกวัน ในรูปแบบแก่งถุง อาหารถุงแบบพร้อมรับประทาน โดยในแต่ละวันจะมีการแจ้งเมนูอาหารผ่าน เพจ Facebook ของทางร้านทุกวัน ว่า…ในแต่ละวันจะมีอะไรออกมาขายบ้างและเปิดช่องทางให้ลูกค้า inbox ผ่านเพจFacebook สั่งจองสินค้าทางออนไลน์และมารับสินค้า ณ จุดบริการริมทาง บริเวณถนนพหลโยธิน ซึ่งอยู่ปากทางเข้าร้านประมาณ 500 เมตร เพื่อความสะดวดของลูกค้าไม่ต้องเลี้ยวรถเข้าไปในร้าน แค่ขับรถผ่านจุดรับสินค้าแจ้งชื่อที่สั่งจองทาง inbox ผ่านเพจ Facebook ของร้านจ่ายตังค์ก็รับสิ้นค้ากลับบ้านได้เลย ส่วนที่เหลือก็จะเปิดจุดบริการขายอยู่ริมทาง….โดยในแต่ละวันก็มีพนักงานของทางร้านหมุนเวียนแต่งชุด ในตัวละคร วรรณคดีไทยบ้าง ชุดแฟนซีต่างๆ บ้าง ตามแต่ที่ละคนมีความถนัดออกมาร่วมสร้างสีสัน เต้นเรียกลูกค้า…เป็นการสร้างความบันเทิง ผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดด้วย

ซึ่งจากการทดลองขายมากว่า 1 สัปดาห์ กระแสตอบรับดีมาก จนทำของออกมาขายแทบไม่ทันทำให้ทุกวันนี้ ต้องปรับเพิ่มปริมาณของเป็นเท่าตัว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า….และถึงแม้ว่า.. รัฐบาลจะผ่อนคลายให้ร้านอาหารสามารถนั่งรับประทานในร้านได้แล้ว โดยเริ่มต้น 17พฤษภาคม นี้ แต่ทางร้าน ก็ยังเชื่อว่า….หลายคนอาจยังไม่มั่นใจต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ทางร้าน จึงต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายเป็นแบบนี้ ต่อไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน เพื่อความอยู่รอดของพนักงานทุกคน ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หรือเป็นปกติแล้ว


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!