ข่าวใหม่อัพเดท » “ตร.ทำซะเอง” เปิดบริษัท รับเงินค่าสินค้า ถุงมือยาง ถึงเวลาเบี้ยวไม่มีของให้ ผู้เสียหาย “โล่ร้องสื่อ” และแจ้งความ ตร.

“ตร.ทำซะเอง” เปิดบริษัท รับเงินค่าสินค้า ถุงมือยาง ถึงเวลาเบี้ยวไม่มีของให้ ผู้เสียหาย “โล่ร้องสื่อ” และแจ้งความ ตร.

14 พฤษภาคม 2021
0

“ตร.ทำซะเอง” เปิดบริษัท รับเงินค่าสินค้า ถุงมือยาง ถึงเวลาเบี้ยวไม่มีของให้ ผู้เสียหาย “โล่ร้องสื่อ” และแจ้งความ ตร.

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 น.ส.ทิพย์อัปสร ณ กาฬสินธุ์ เจ้าของบริษัทประยูร จำกัด มาร้องสื่อ และได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสวบสวน สภ.บางเลน จังหวัดนครปฐม ว่าบริษัทประยูร ได้ติดต่อซื้อขายถุงมือยางกับบริษัท ซีเค เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด โดยบริษัทซีเคฯเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท บีเอแอล จำกัด ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งทำสัญญาซื้อขายสินค้ากับบริษัท เวิร์ด คอร์เปอเรชั่นไทยแลนด์ จำกัด จำนวน 1 ตู้คอนเทนเนอร์หรือจำนวน 32,000 กล่อง เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2564 ทางบริษัทเวิร์ดฯ ไม่สามารถส่งมอบสินค้าได้ บริษัทบีแอล จำกัด ปฏิเสธไม่รับสินค้า และมอบหมายให้บริษัท ซีเค เอ็กปอร์ต เป็นผู้ทำการขายสินค้าแทน

ต่อมาเมื่อประมาณ วันที่ 28 เมษายน 2564 บริษัทเวิร์ดฯ แจ้งว่าได้มีการตรวจคุณภาพสินค้าโดย บริษัทเบอรัว เวอรีตัส คอนซูเมอร์ โปรดัก เรียบร้อยแล้ว บริษัทซีเคฯ จึงทำสัญญากับบริษัทประยูร และบริษัทได้ชำระเงินโดยทำเป็นแคชเชียร์เช็ด ธนาคารกรุงไทย สาขารัตนาธิเบศร์ สั่งจ่ายบริษัทเวิร์ดฯให้ นายนาธาน โคล กรรมการบริษัทซีเคฯ เพื่อนำไปชำระให้กับบริษัทเวิร์ดฯ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 และทางบริษัทเวิร์ดฯ ได้แจ้งบริษัท ซีเคฯ ให้นำตู้คอนเทนเนอร์เพื่อมาบรรจุสินค้าที่ได้ตรวจสอบคุณภาพเพื่อส่งออกในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564

บริษัทซีเคฯ จึงแจ้งให้ น.ส.ทิพย์อัปสร ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทประยูร จำกัด ทราบเพื่อนำตู้คอนเทนเนอร์ไปรับสินค้า บริษัทประยูร จำกัด จึงได้ว่าจ้างตู้คอนเทนเนอร์เข้าไปรับสินค้าเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ทางพนักงานของบริษัทเวิร์ดฯ ได้แจ้งว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่ไปรับสินค้าสกปรก จึงได้ทำการเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ใหม่และนำไปจอดไว้ในบริเวณ โกดังสินค้าบริษัทเวิร์ด์ฯ และเมื่อสอบถามสินค้าจาก น.ส. กานต์ พอลลีน่า ประธานกรรมการบริษัทเวิร์ดฯ ก็บ่ายเบี่ยง เมื่อดิฉันและนายนาธา โคล ขอเข้าไปตรวจสอบสินค้าของ บริษัทบีแอล ที่ดิฉันตกลงซื้อขาย กลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ตรวจสอบ

แสดงว่าสินค้าที่ได้ทำการตรวจสอบอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทบีแอล จำกัดและบริษัทซีเคฯ และได้มีการโอนกรรมสิทธิ์เป็นของบริษัทประยูร นั้นได้ถูกยักย้ายออกไปจากโรงงานแล้วหรือไม่ และปรากฎว่าสินค้าล๊อตดังกล่าวได้มีการขายให้แก่บุคคลอื่นไปแล้วหรือไม่

ผู้เสียหายยังกล่าวกับสื่อว่า กรณีที่ยอมจ่ายเงินชำระค่าสินค้าครบถ้วนก่อน ที่บริษัทเวิลด์ฯ จะบรรจุสินค้าเข้าตู้คอนเทนเนอร์ และมอบเอกสารประกอบการส่งออก เพื่อทำพิธีการศุลกากรและทำการส่งออกต่างประเทศต่อไป ซึงผิดวิธีการทางการค้าต่างประเทศ ที่ต้องส่งมอบสินค้าจนถึงกาบเรือ แล้วจึงชำระค่าสินค้านั้น เพราะเห็นโปรไฟล์ และโครงสร้างบริษัท ดูน่าเชื่อถือ มีเจ้าของบริษัทเป็นนายตำรวจ ระดับพันตำรวจโท(พ.ต.ท.) มีที่ปรึกษาเป็นถึงอดีตอัยการสูงสุด และอดีตนายพลทหาร นามสกุลดัง จึงเชื่อใจ และน่าจะเชื่อถือได้

ผู้เสียหายกล่าวทิ้งท้ายว่าหลังแจ้งความ กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเจ้าของบริษัทเป็นนายตำรวจ จึงจะดำเนินการต่อโดยจะทำหนังสื่อร้องเรียนไปถึงผู้บังคับบัญชาท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ต่อไป


error: Content is protected !!