ข่าวใหม่อัพเดท » บ.ศรีราชาทักโบ๊ต จำกัด เปิดโรงงานรับกำจัดน้ำเสียจากเรือสินค้าและเรือเดินสมุทรกลางทะเล ที่ ต.บึง อ.ศรีราชา แห่งแรกในจังหวัดชลบุรี พร้อมสามารถรองรับน้ำเสียกว่า 3,000 ลบ.ม.

บ.ศรีราชาทักโบ๊ต จำกัด เปิดโรงงานรับกำจัดน้ำเสียจากเรือสินค้าและเรือเดินสมุทรกลางทะเล ที่ ต.บึง อ.ศรีราชา แห่งแรกในจังหวัดชลบุรี พร้อมสามารถรองรับน้ำเสียกว่า 3,000 ลบ.ม.

30 กรกฎาคม 2019
0

          วันนี้ (29 ก.ค.62) พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิด บริษัท พยนต์ มารีน เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 216/45 หมู่ 6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีนายคมสัน เอกชัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีนายพยนต์ ศรีโน้ต พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและพาเข้าเยี่ยมชมโรงงาน

          นายพยนต์ ศรีโน๊ต กรรมการผู้จัดการ บริษัทศรีราชาทักโบ๊ต จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทประกอบธุรกิจในทะเล หลากหลายรูปแบบ เช่น บริษัทรับส่งเจ้าหน้าที่นำร่องในทะเล ,บริษัทรับส่งพนักงานในทะเลบริษัทรับผูกเชือกเรือจากท่าเรือแหลมฉบัง ,บริษัทนำร่อง ,บริษัทเรือรับน้ำเสียจากเรือเดินสมุทรและเรือสินค้า และบริษัทเรือแก๊สLPG โดยนำเดินธุรกิจต่างๆมานานกว่า 30 ปีแล้ว

          โดยเพื่อให้ธุรกิจดำเนินการแบบครบวงจร จึงได้จัดตั้งบริษัท พยนต์ มารีน เซอร์วิส จำกัด เพื่อรับกำจัดน้ำเสียจากเรือเดินสมุทรและเรือสินค้ากลางทะเล แห่งแรกในจังหวัดชลบุรี โดยจะมีเรือไปรับน้ำเสียจากเรือเดินสมุทร และเรือบรรทุกสินค้า จากนั้นจะนำน้ำเสียดังกล่าวไปส่งโรงงาน เพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำและสภาพน้ำในเบื้องต้นก่อนส่งน้ำเสียที่ปรับสภาพแล้วให้กับบริษัทที่มีความสามารถในการกำจัดในขั้นตอนต่อไป

          สำหรับโรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานขนาดใหญ่ สามารถรองรับน้ำเสียจากเรือสินค้าและเรือเดินสมุทร ทั้งสิ้นกว่า 3,000 ลูกบาศก์เมตร โดยมีบ่อกักเก็บน้ำและคัดแยกน้ำจำนวน 7 บ่อ ซึ่งเมื่อคัดแยกน้ำและของเสียเรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งน้ำเสียไปไปบำบัดยังโรงงานที่ได้รับอนุญาตต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!