ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี ประชุมเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ในแนวปฏิบัติหลังประกาศขอความร่วมมืองดออกจากเคหะสถาน

จ.จันทบุรี ประชุมเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ในแนวปฏิบัติหลังประกาศขอความร่วมมืองดออกจากเคหะสถาน

13 พฤษภาคม 2021
0

จ.จันทบุรี ประชุมซักซ้อมเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ในแนวปฏิบัติหลังประกาศขอความร่วมมืองดออกจากเคหะสถาน ยึดปฏิบัติเสมอภาคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยดูความเหมาะสมหากพบมีเหตุผลความจำเป็นยืดหยุ่นได้

วันนี้ ( 13 พ.ค.64 ) ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานด้านความมั่นคง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม Video Conference รับทราบนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อป้องกัน ควบคุม และแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และหารือข้อราชการอื่น ๆ อาทิ การเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนของจังหวัด การสร้างความมั่นใจในการฉีดวัคซีนว่าปลอดภัยเป็นภูมิคุ้มกันหมู่และลดความรุนแรงของโรค โดยในที่ประชุม มีการสั่งการในมาตรการควบคุมการลักลอบเข้าประเทศและการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดน การป้องกันการรวมกลุ่มเพื่อลดความเสี่ยงจากการระบาดของโรคโควิด – 19 มาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุก มาตรการป้องกัน D-M-H-T-T-A การดำเนินการของโรงพยาบาลสนามและระบบส่งต่อ รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือประชาชน

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้หารือหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานด้านความมั่นคง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อมเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานหลังประกาศขอความร่วมมือ งด ออกจากเคหะสถานระหว่าง 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 โดยย้ำว่าเป็นการขอความร่วมมือไม่ใช่ประกาศเคอร์ฟิวส์ ทั้งนี้เพื่อป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มีผลบังคับใช้คืนนี้ โดยยึดแนวทางปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติภายใต้กฎหมาย พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558

อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ หากพบประชาชนไม่ร่วมมือตามที่ขอความร่วมมือ โดยมีเหตุผลสมควร อาทิ อาชีพที่ต้องปฏิบัติหรือเหตุจำเป็นสำคัญอื่นๆ ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และพนักงานเจ้าหน้าที่อื่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ประสานการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด และเพิ่มความเข้มงวด ในการเข้าตรวจพื้นที่จัดสายตรวจออกตรวจสถานที่ สถานประกอบการ กิจการ หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจสอบการดำเนินการของสถานที่กิจการ หรือกิจกรรมนั้น ๆ ให้เป็นไปตามเงื่อนไข การจัดระบบและระเบียบต่าง ๆ รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด และเหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!