ข่าวใหม่อัพเดท » โฆษก ตร. ชี้แจงกรณีข้าราชการตำรวจ สตม. เสียชีวิตปริศนา โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดมาจากพักผ่อนไม่เพียงพอ และมีความเครียดสะสม

โฆษก ตร. ชี้แจงกรณีข้าราชการตำรวจ สตม. เสียชีวิตปริศนา โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดมาจากพักผ่อนไม่เพียงพอ และมีความเครียดสะสม

8 พฤษภาคม 2021
0

โฆษก ตร. ชี้แจงกรณีข้าราชการตำรวจ สตม. เสียชีวิตปริศนา โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดมาจากพักผ่อนไม่เพียงพอ และมีความเครียดสะสม

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏ เป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.วิญญู พันธุ สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เสียชีวิตปริศนา พบประวัติเคยปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามชั่วคราว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นั้น

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 เวลาประมาณ 10.30 น. กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับแจ้งการเสียชีวิตของพ.ต.ท.วิญญูฯ ซึ่งเสียชีวิตในบ้านพักส่วนตัว ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน. สายไหม โดยในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน ร่วมกับแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และได้ส่งศพไปยังสถานบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในสถานกักกันคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 15 มี.ค.64 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิญญูฯ ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรผู้รับผิดชอบห้องกักกันแรงงานต่างด่าว ซึ่งตลอดระยะเวลาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้งดูแลผู้กักกันต่างด้าวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 200 ราย จึงทำให้มีการพักผ่อนไม่เพียงพอ ผนวกกับความเครียดสะสมที่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้

สำหรับในประเด็นที่สื่อมวลชนคาดการณ์ว่าน่าจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าไม่น่าจะใช่สาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากพ.ต.ท.วิญญูฯ ต้องปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง จึงต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด–19 ทุกๆ 7 วัน โดยผลการตรวจครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.64 ไม่พบการติดเชื้อ รวมถึงได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด–19 ครบเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 และระหว่างฉีดวัคซีนก็ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวสาร


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!