ข่าวใหม่อัพเดท » สภากาชาดไทยและสำนักงานเหล่ากาชาดจันทบุรี มอบชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID – 19 รวม 688 ชุด

สภากาชาดไทยและสำนักงานเหล่ากาชาดจันทบุรี มอบชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID – 19 รวม 688 ชุด

8 พฤษภาคม 2021
0

จันทบุรี – สภากาชาดไทยและสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID – 19 แก่ชาวบ้านที่กักตัวเองรอดูอาการหลัง เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้รวม 688 ชุด

วันนี้ ( 8 พ.ค.64 ) ที่ชั้น 1 อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีและ สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี ช่วยกัน จัดสิ่งของถุงยังชีพเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตที่สภากาชาดไทย และ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีจัดเตรียมก่อนส่งมอบผ่านนายอำเภอ และ ผู้แทนอำเภอเป็นชุดถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID – 19 เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชน กลุ่มเสี่ยง ที่กักตัวเองในบ้าน ที่พักอาศัย รวมทั้งกลุ่มเปราะบาง ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น “พ้นภัย” ได้มีข้าว อาหารสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี สร้างขวัญกำลังใจ เยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด แก่ผู้ที่รับผิดชอบสังคม กักตัวเองอยู่บ้านดูอาการ ซึ่งภายในถุงยังชีพจะประกอบด้วยสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำพริก ผงซักฟอกสบู่ แชมภู ถุงใส่ขยะอันตราย เป็นต้น

โดยโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้ลงไปเยี่ยมปลอบขวัญชาวบ้านที่กักตัวเองพร้อมมอบชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID – 19 แก่ชาวบ้าน หมู่ที่ 9 บ้านลำอ่อน ตำบลตกพรหม อำเภอขลุง ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงกักตัวเองอยู่ในบ้านรวม 24 คน ซึ่งสัมผัสเสี่ยงญาติที่ป่วยก่อนหน้านี้ในพื้นที่อำเภอมะขาม ส่วนพื้นที่อื่น ๆ เหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้ฝากนายอำเภอนำชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID – 19 ไปมอบให้ชาวบ้านแทน รวม 688 ราย แยกเป็น อ.เมือง 347 ราย อ.นายายอาม 133 ราย, อ.มะขาม 63 ราย, อ.ขลุง 50 ราย, อ.ท่าใหม่ 50 ราย, อ.โป่งน้ำร้อน 35 ราย และ อำเภอแหลมสิงห์ 10 ราย

ทั้งนี้ หากชาวจังหวัดจันทบุรีคิดว่าตัวเองเสี่ยงสูง และ ต้องการกักตัวเองที่บ้านเพื่อรับผิดชอบสังคม ป้องกันการแพร่บาด สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือเรื่องของอาหารและสิ่ง ของในการดำรงชีวิตจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี หรือ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี 1567 หรือ แจ้งกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เพื่อจังหวัดจะได้นำสิ่งของไปมอบช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นในช่วงกักตัวเองได้ทันท่วงที


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!