ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์# สองหนุ่มควบกระบะส่งของ เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถบรรทุกข้าวโพด บาดเจ็บ3ราย

เพชรบูรณ์# สองหนุ่มควบกระบะส่งของ เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถบรรทุกข้าวโพด บาดเจ็บ3ราย

29 กรกฎาคม 2019
0

          ร.ต.อ.เอกลักษณ์ กองทรง รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนกับรถบรรทุกหกล้อ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 3 ราย จึงพร้อมด้วย กู้ภัยวังโป่งรวมใจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าวัดใหม่สามัคคีธรรม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 3 ถนนสายวังโป่ง – ซับเปิบ บ้านเนินมะค่า หมู่ 6 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊ก สีขาว ทะเบียน 1ฒภ 7557 กรุงเทพมหานคร ซึ่งดัดแปลงใส่หลังคาตู้ทึบเป็นรถส่งของ สภาพด้านหน้าและฝั่งคนขับพังเสียหายยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายภูเบธ มีเปลี่ยม อายุ 26 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 61 หมู่ 1 ต.วังหลุม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ นายชัยชนะ วันอินทร์ อายุ 23 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 581/3 หมู่9 ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รู้สึกตัวดี จึงรีบนำตัวทั้งสอง ส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังโป่ง ก่อนส่งต่อ นายภูเบธ มีเปลี่ยม อายุ 26 ปี คนขับ ไปยังโรงพยาบาลพิจิตร
และห่างกันเล็กน้อย พบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-9314 เพชรบูรณ์ สภาพพลิกตะแคงข้าง มีเมล็ดข้าวโพดหล่นกระจาย เกลื่อนพื้นถนน มีนายมนตรี เขียวหลง อายุ 35 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 7 หมู่ 1 ตำบลดอนแตง อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ข้างซ้าย รู้สึกตัวดี จึงได้ปฐมพยาบาล และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังโป่ง ตามลำดับ

          จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า นายมนตรี เขียวหลง อายุ 35 ปี ได้ขับรถบรรทุกหกล้อ มาใส่ข้าวโพด น้ำหนักประมาณ 4 ตัน ที่บ้านวังไทรทอง ต.ซับเปิบ เพื่อจะนำไปส่งในตัวอำเภอวังโป่ง ขณะที่ขับขี่มาตามถนน สายวังโป่ง – ซับเปิบ ถึงบริเวณหน้าวัดใหม่สามัคคีธรรม ซึ่งถนนเป็นช่วงทางโค้ง ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกสิ่งของ จำพวกข้าวของเครื่องใช้ เช่น แฟ้บ สบู่ น้ำยาซักผ้า ยาสระผม ฯลฯ มีนายภูเบธ มีเปลี่ยม อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับขี่มาด้วยความเร็ว คาดไม่ชินเส้นทาง ทำให้เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนเข้าด้านข้างรถหกล้ออย่างจัง จนพลิกคว่ำเมล็ดข้าวโพดกระจายเกลื่อนพื้นถนน ส่วนรถกระบะ ได้รับความเสียหายยับเยิน

          ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงอุบัติเหตุที่พึ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ว่าบริเวณทางโค้งดังกล่าว มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากไม่มีป้ายเตือนทางโค้ง หรือ ให้ชะลอความเร็ว จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยนำป้ายมาติดตั้งในบริเวณดังกล่าว เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!