ข่าวใหม่อัพเดท » “โลตัส” ปูพรมสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม และชุมชนทั่วประเทศรับมือโควิด-19

“โลตัส” ปูพรมสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม และชุมชนทั่วประเทศรับมือโควิด-19

22 เมษายน 2021
0

โลตัสปูพรมสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม และชุมชนทั่วประเทศรับมือโควิด-19 บริจาคอาหารและของใช้ที่จำเป็นแล้วเกือบ 200 แห่ง

โลตัส เดินหน้าให้การสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุข และชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกล่าสุด โดยมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล์ โดยตั้งแต่วันที่ 9-19 เมษายน พ.ศ. 2564 ได้บริจาคอาหารและสิ่งของที่จำเป็นให้กับหน่วยงานและชุมชนเกือบ 200 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสนาม 13 แห่ง โรงพยาบาล 33 แห่ง ด่านคัดกรองและด่านตรวจ 138 แห่ง รวมถึงชุมชนใกล้เคียงสาขา

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัตติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มต้น โลตัสได้ตั้งพันธกิจของเราเอาไว้ 3 ข้อ คือ หนึ่ง ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและเพื่อนพนักงาน สอง มีสินค้าเพียงพอต่อความต้อง การ จำหน่ายในราคายุติธรรม และสาม สนับสนุนชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกล่าสุดที่มีความรุนแรงกว่าที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ในหลายจังหวัดมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วย โลตัสได้บริจาคอาหารและของใช้ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลสนามจำนวน 13 แห่ง กล่าวคือ

  1. โรงพยาบาลสนาม จังหวัดภูเก็ต
  2. โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ 700 ปี
  3. โรงพยาบาลสนามจอมทอง
  4. โรงพยาบาลสนามอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่
  5. โรงพยาบาลสนามขอนแก่น
  6. โรงพยาบาลสนามค่ายธนรัตน์
  7. โรงพยาบาลสนามโคราช
  8. โรงพยาบาลสนามพิษณุโลก
  9. โรงพยาบาลสนามอุบลราชธานี
  10. โรงพบาบาลสนามระยอง
  11. โรงพยาบาลสนามอุดรธานี
  12. โรงพยาบาลสนามสมุทรปราการ
  13. โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยพะเยา

เราจะเดินหน้าขยายการสนับสนุนเพิ่มเติมในจังหวัดอื่นๆ ที่มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นในอนาคต เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย สามารถเข้าถึงน้ำดื่ม อาหารแห้ง ของใช้ และอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็นต่อไป นอกเหนือจากโรงพยาบาลสนามแล้ว โลตัส ยังได้บริจาคน้ำดื่มและของใช้ต่างๆ ให้กับโรงพยาบาลอีก 33 แห่ง และศูนย์คัดกรองและด่านตรวจ 138 แห่ง”

“เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป นอกเหนือจากการบริจาคสิ่งของที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลและชุมชนแล้ว ยังมีการช่วยเหลือในรูปแบบอื่นๆ อาทิ สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยและเกษตรกรด้วยการรับซื้อสินค้ามาจำหน่ายในสาขา การให้ทุนประกอบอาชีพกับกลุ่มเปราะบาง อาทิ แม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นต้น”

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งในสาขา ศูนย์กระจายสินค้า และสำนักงาน มีดังนี้ มาตรการในสาขาปรับเวลาเปิดทำการตามนโยบายภาครัฐ ตรวจคัดกรองอย่างเคร่งครัดที่บริเวณทางเข้าสาขาทุกจุด โดยลูกค้าทุกท่านต้องสวมหน้ากากและวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งลงทะเบียนไทยชนะ ก่อนเข้าใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาปฏิบัติก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง พนักงานที่มีอาการป่วยต้องหยุดงานและพบแพทย์ รักษามาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า ให้ปราศจากการปนเปื้อน
มีถุงมือพลาสติกให้บริการลูกค้าในแผนกอาหารสด ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวทุกบริเวณเป็นประจำทุกๆ 2 ชั่วโมง อาทิ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ราวจับบันไดเลื่อน ปุ่มกดลิฟต์ รถเข็นและตะกร้าช้อปปิ้ง บัตรศูนย์อาหารและบัตรจอดรถ (ทุกครั้งหลังการใช้) รวมถึงห้องน้ำ

สาขาที่มีการรายงานไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ปิดบริการชั่วคราวเพื่อความสะอาดและอบละอองฆ่าเชื้อ เพื่อนพนักงานที่มีความเสี่ยงให้หยุดงานเพื่อกักตัวและตรวจโรคตามคำแนะนำของแพทย์ มาตรการในศูนย์กระจายสินค้ามาตรการคัดกรองเข้มงวด สวมหน้ากาก วัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง ล้างมือ ลงทะเบียนไทยชนะ มีพยาบาลเพื่อดูแล และให้ความรู้พนักงาน รวมทั้งตรวจเยี่ยมถึงที่พัก เพิ่มจำนวนรถรับส่งพนักงานเพื่อควบคุมระยะห่าง พนักงานขับรถจะต้องทำความสะอาดรถทุกครั้งหลังการรับ-ส่งพนักงาน และพนักงานขับรถห้ามเข้าพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้า คู่ค้าทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบนบรรจุภัณฑ์สินค้าก่อนจัดส่ง มาตรการในสำนักงานใหญ่ ให้เพื่อนพนักงานสำนักงานใหญ่ปฏิบัติหน้าที่จากที่บ้าน (work from home) ตั้งแต่วันที่ 12-30 เมษายน พ.ศ.2564 และอาจพิจารณาขยายระยะเวลาตามสถานการณ์การติดเชื้อ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ดร.ปัณฑิพาณ์ ธาราภิบาล (อ้อย) 081-753-6844
คณาธิป ทรัพยสิทธิ์ (โจ๊ก) 081-843-5754
จันทร์ทิพย์ เทศทอง (ตั้ม) 080-219-9823
ธนภัทร ศรีบุญเรือง (เกื้อ) 085-440-7647
E-mail: prteamlotuss@gmail.com
Line: @prlotuss


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!