ข่าวใหม่อัพเดท » รพ.คลองใหญ่ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตที่ 2 แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม. ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติงานด้านโควิด

รพ.คลองใหญ่ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตที่ 2 แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม. ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติงานด้านโควิด

21 เมษายน 2021
0

ตราด – โรงพยาบาลคลองใหญ่ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตที่ 2 แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม.ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติงานด้านโควิด

วันที่ 21 เม.ย. 64 ที่อาคารผู้สูงอายุโรงพยาบาลคลองใหญ่ บรรยากาศการฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) ในการป้องกันโควิด-19 ล็อตแรกฉีดไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 จํานวน 74 ราย จํานวนวัคซีน 148 โดส ของโรงพยาบาลคลองใหญ่ โดยที่โรงพยาบาลคลองใหญ่ ได้ดำเนินการตั้งจุดให้บริการฉีดวัคซีน ที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข ให้กับกลุ่มเป้าหมายแรกมาแล้ว ในวันนี้คือล็อตที่ 2 ฉีดบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ที่เป็นด่านหน้าเจ้าหน้าที่ในการในปฏิบัติงานด้านโควิด – 19

โดยดำเนินการฉีดเข็มแรกล็อกที่ 2 ในวันนี้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 490 ราย จํานวนวัคซีนมา 980 โดส ฉีด 2 วัน ซึ่งมีกระบวนการดำเนินงานตั้งแต่การตรวจลงทะเบียน, ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต, ซักประวัติ ประเมินความเสี่ยง และลงนามยินยอม, ฉีดวัคซีน, สังเกตอาการ 30 นาที พร้อมมีรถพยาลฉุกเฉินรอรับเพื่อมีอาการฉุกเฉินขึ้นมาพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที พร้อมให้ความรู้ก่อนกลับบ้าน, บันทึกข้อมูลการฉีดวัคซีน และนัดฉีดวัคซีนในเข็มแรก ล็อกที่ 2 โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนทุกคนจะต้องลงทะเบียนระบบหมอพร้อม

ทั้งนี้โรงพยาบาลคลองใหญ่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในล็อตแรก จำนวน 148 โดส ฉีดไปแล้วครึ่งหนึ่ง จํานวน 74 ราย ดำเนินการฉีดวัคซีนล็อกแรกในโรงพยาบาลทุกแห่ง ระหว่างวันที่ 5 เมษายน 2564 โดยโรงพยาบาลคลองใหญ่ที่ผ่านมา ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 74 ราย ในวันนี้ เช่นเดียวกับโรงพยาบาลทั่วไปฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายจำนวน ไม่ตรงกันแต่ละแห่งโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดตราดโดยโรงพยาบาลคลองใหญ่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายจำนวนตามลำดับ ในวันนี้วันที่ 21 เมษายน 2564 ซึ่งการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในล็อตที่ 2 นี้ ยังเป็นการทดสอบระบบการให้บริการฉีดวัคซีน ก่อนที่จะมีการให้บริการกับประชาชนทั่วไปในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!