ข่าวใหม่อัพเดท » “วัยรุ่นสร้างตัว” ขายทุเรียนโบราณจันทบุรีผ่านออนไลน์ ช่วงโควิดลูกค้าสั่งเพียบ

“วัยรุ่นสร้างตัว” ขายทุเรียนโบราณจันทบุรีผ่านออนไลน์ ช่วงโควิดลูกค้าสั่งเพียบ

19 เมษายน 2021
0

จันทบุรี – วัยรุ่นสร้างตัว ขายทุเรียนโบราณจันทบุรีผ่านออนไลน์ช่วงโควิดลูกค้าสั่งเพียบ

หลายคนเดินทางมาจังหวัดจันทบุรีก็คิดถึงทุเรียน “ราชาแห่งผลไม้” เพราะทุเรียนเมืองจันทบุรี เป็นทุเรียนที่มีคุณภาพระดับต้นๆของประเทศไทย มีการปลูกมากที่สุดและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ มากมาย ทั้งหมอนทอง, ชะนี, กระดุม, และยังมีทุเรียนโบราณอีกหลายสายพันธุ์ เช่น ทุเรียนพันธุ์นกหยิบ, ดาวกระจาย, มูซานคิง, กบชายน้ำ, กบพิกุล, กบสุวรรณ, ที่มีรสชาติหวานมัน

ซึ่งนางสาวรวีพลอย เรืองชัยโชค อายุ 24 ปี และคุณแม่ศิวพลอย บารมีอัศวบวร เจ้าของร้านพลอยจันท์ ทุเรียนคาเฟ่ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าน้ำตกพลิ้ว ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ได้ปลูกและนำมาจำหน่าย และให้ลูกค้าได้ชิมฟรีอีกด้วย โดยราคาจำหน่ายทุเรียนโบราณอยู่ที่ราคาตั้งแต่ 250-500 บาท แล้วแต่น้ำหนักของทุเรียนและพันธุ์ของทุเรียนโบราณ และยังมีการแกะเนื้อแพคขายออนไลน์ ซึ่งจะมีทุเรียนพันธุ์นกหยิบ ขายกิโลกรัมละ 1,400 บาท ,ทุเรียนพันธุ์ก้านยาว ขายราคากิโลกรัมละ1,500 คิดค่าส่ง 200 บาท, ถ้าซื้อเป็นลูกคิดราคาตามน้ำหนักและมีค่าส่ง100 บาท, ที่ผ่านมามีลูกค้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

ด้านนางสาวรวีพลอย เรืองชัยโชค อายุ 24 ปี ผู้โพสขายและช่วยคุณแม่ขายกล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตทุเรียนออกมาเป็นจำนวนมาก ตนเองจึงได้นำทุเรียนโบราณที่เป็นทุเรียนพื้นบ้านของจันทบุรีมาจำหน่ายที่ร้านพลอยจันท์ ทุเรียนคาเฟ่ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเป็นอย่างดีซึ่งหากท่านใดสนใจสามารถสั่งผ่านเพจ”พลอยจันท์ คาเฟ่ทุเรียน”หรือโทรสอบถามหมายเลข 096-8259512

ด้านนางสาวจินตนา วารุกะ อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวมาจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าตนเองเดินทางมาเที่ยวจันทบุรี ได้แวะมาลิ้มลองทุเรียนพันธุ์โบราณของจันทบุรี และรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก รสชาติหวาน มัน จนต้องซื้อกลับไปฝากญาติพี่น้องและนำกลับไปรับประทานเองอีกด้วย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!