ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก ฮือฮา !! พบใบโพธิ์ขนาดใหญ่ หาดูได้ยาก เจ้าอาวาสคาด ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นครนายก ฮือฮา !! พบใบโพธิ์ขนาดใหญ่ หาดูได้ยาก เจ้าอาวาสคาด ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

18 เมษายน 2021
0

นครนายก ฮือฮา !! พบใบโพธิ์ขนาดใหญ่ หาดูได้ยาก เจ้าอาวาสคาด ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ที่วัดวังตูม ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูอรรถวาที เจ้าอาวาสวัดวังตูม ได้โพสต์คลิปตัดใบโพธิ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าใบโพธิ์ทั่วไป ซึ่งมีความยาว 35 เซนติเมตรและมีความกว้าง 22 เซนติเมตร ถือว่าเป็นใบโพธิ์มีใบใหญ่ที่หาพบได้ยาก ซึ่งต้นโพธิ์ต้นนี้มีลำต้นขนาด 5 คนโอบ สูงประมาณ 20 กว่าเมตร อยู่ภายในวัดวังตูมจังหวัดนครนายก ซึ่งมีอายุ 118 ปี พ.ศ.2446-พ.ศ.2564

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อพระครูอรรถวาที เจ้าอาวาสวัดวังตูม ได้พาไปดูที่ต้นโพธิ์ที่อยู่ในบริเวณวัดและได้นำใบโพธิ์ที่ได้ตัดแล้วใส่พานมาให้ผู้สื่อข่าวได้ชม และใช้ไม้บรรทัดวัดขนาดของใบโพธิ์ซึ่งมีความยาวความกว้างใกล้เคียงกับใบโพธิ์เมื่อปี2563 ที่หลวงพ่อได้นำมาอัดใส่กรอบรูปไว้ เมื่อศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อทราบข่าว ก็ได้ติดต่อเพื่อขอไปบูชาโดยบอกว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นใบโพธิ์ที่มีขนาดใหญ่อย่างนี้มาก่อนเลย จึงอยากได้ไปบูชา

จากการสัมภาษณ์พระครูอรรถวาที เจ้าอาวาสวัดวังตูม ได้เล่าว่าหลวงพ่อได้พบใบโพธิ์ต้นนี้ที่มีความใหญ่เมื่อต้นปีพ.ศ. 2563 จึงได้คัดตัดใบที่ใหญ่ที่สุดในต้นนี้ได้ทั้งหมด 59 ใบและในปีพ.ศ. 2564 คือปีนี้เพิ่งคัดตัดใบโพธิ์ที่ใหญ่เมื่อวานนี้ ได้ใบโพธิ์ใบใหญ่จำนวน 19 ใบนำมาเก็บไว้เพื่อใส่กรอบรูปไว้บูชาดังกล่าว


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!