ข่าวใหม่อัพเดท » จ.ศรีสะเกษ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 60 เตียง รองรับสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันอีก 8 ราย รวมสะสม 38 ราย

จ.ศรีสะเกษ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 60 เตียง รองรับสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันอีก 8 ราย รวมสะสม 38 ราย

17 เมษายน 2021
0

ศรีสะเกษ !! จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม “Hospital” ขนาด 60 เตียง รองรับสถาน การณ์โควิด-19 ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันอีก 8 ราย รวมสะสม 38 ราย

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 64 เวลา 13.30 น. นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ. ศรีสะเกษ และคณะได้ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หรือ “Hospital” ที่โรงแรมศรีพฤธาลัย ราชภัฏสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า “Hospital” แห่งนี้จะเป็นกึ่งโรงพยาบาล กึ่งโรงแรม โดยกำหนดโซนห้องพักสำหรับผู้ป่วยไว้ที่บริเวณชั้น 5 และชั้น 6 จำนวนชั้นละ 15 ห้อง ห้องละ 2 เตียง รวม 60 เตียง แยกห้อง ชาย-หญิง โดยจะมีทีมแพทย์ พยาบาล ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งภายในห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศสุดหรู ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็น โดยการเปิด Hospital แห่งนี้ เพื่อเป็นจุดรองรับผู้ป่วยที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ จนอาการดีขึ้น หรือผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อยมาก ไม่ใช่คนไข้ใหม่ ก็คือนอนที่ รพ.ศรีสะเกษ ประมาณ 5 วัน โดยมีเกณฑ์เข้าพักคือ อายุไม่เกิน 50 ปี ไม่มีโรคประจำตัว และ อาการดี ไม่มีไข้ ปอดปกติ จะถูกแยกออกมาพักรักษาตัวที่ Hospital แห่งนี้ เพื่อดูอาการจนครบ 14 วัน และหายเป็นปกติ

ปัจจุบันพบว่าผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นเพศหญิง มากกว่าชาย และอายุคนที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ อายุ 20-29 ปี จะเป็นวัยที่มีกิจกรรมเคลื่อนที่เยอะมาก ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ป่วยที่สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ และเดินทางมากจากพื้นที่เสี่ยงสูงกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามในวันนี้จะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวชุดแรก จำนวน 4 ราย ในช่วงบ่ายวันนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ กล่าวต่อไปว่า ส่วนยอดผู้ติดเชื้อประจำวันที่ 17 เม.ย. 64 ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ ระลอกใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 8 ราย รวมผู้ป่วยสะสมเป็น 38 ราย โดย

  • รายที่ 31 เป็นเพศชาย อายุ 45 ปี อ.เมืองศรีสะกษ พนักงานขับรถ (รับผู้ติดเชื้อรายที่ 18)
  • รายที่ 32 เพศหญิง อายุ 29 ปี อ.เมืองศรีสะเกษ (บุตรผู้ป่วยยืนยันรายที่ 22)
  • รายที่ 33 เพศชาย อายุ 24 ปี อ.เมืองศรีสะเกษ (บุตรผู้ป่วยยืนยันรายที่ 29 ไปร่วมงานแต่งที่ กทม.)
  • รายที่ 34 เพศชาย อายุ 21 ปี อ.เมืองศรีสะเกษ (บุตรผู้ป่วยยืนยันรายที่ 30 ไปร่วมงานแต่งที่ กทม.)
  • รายที่ 35 เพศชาย อายุ 21 ปี อ.เมืองน้ำเกลี้ยง อาชีพ ชกมวย ที่กรุงเทพฯ
  • รายที่ 36 เพศชาย อายุ 24 ปี เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ (สัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 30)
  • รายที่ 37 เพศชาย อายุ 19 ปี อ.กันทรลักษ์ เดินทางมาจากกรุงเทพฯ
  • รายที่ 38 เพศหญิง อายุ 29 ปี อ.อุทุมพรพิสัย เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ

ส่วนไทม์ไลน์ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนโรคและจะแจ้งความคืบหน้าต่อไป.


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

error: Content is protected !!