ข่าวใหม่อัพเดท » “วัชระ” ตอก “เต้น” หน้าหงายหลังออกจากคุก มาเชิดชูแก๊ง 3 นิ้ว

“วัชระ” ตอก “เต้น” หน้าหงายหลังออกจากคุก มาเชิดชูแก๊ง 3 นิ้ว

13 เมษายน 2021
0

“วัชระ” ตอก “เต้น” หน้าหงายหลังออกจากคุกมาเชิดชูแก๊ง 3 นิ้ว ชี้ย้อนดูอดีตสร้างความหายนะให้บ้านเมืองนับไม่ถ้วนยังไม่สำนึก

วันที่ 12 เม.ย.64 : จากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ออกมาปราศรัยสดุดีแกนนำม๊อบ 3 นิ้ว พร้อมหยิบแมสรูปภาพนายอานนท์ นำภา และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ที่ถูกคุมขังจาก ม.112 และ ม.116 โดยกล่าวว่านอกจากป้องกันเชื้อระบาด และยังจะป้องกันเชื้ออุบาทว์ได้ด้วย ขณะเดียวกันยังพูดถึงเหตุการณ์ของคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันเมื่อ 11 ปีที่แล้วว่า “พวกคุณจำได้ไหมที่พวกคุณไล่ยิงไล่ฆ่าผมกลางถนน และพวกเมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา ผมกลับมายืนตรงนี้อีก ถ้าพลเอกประยุทธ์ฯ รักลูกสาวฝาแฝด 2 คนขนาดไหน พ่อแม่ของเพนกวิน รุ้ง ไผ่และเด็กทุกคนในเรือนจำก็รักลูกสุดหัวใจเหมือนกัน ขอบอกน้องๆเยาวชนหนุ่มสาวที่กำลังต่อสู้อยู่ทุกคน ในนามคนเสื้อแดง ผมสำนึกบุญคุณของคนหนุ่มสาว ถ้าหากถึงวินาทีที่หัวใจต้องตัดสินว่าจำเป็นแล้วที่จะต้องทำหน้าที่ปกป้องคนหนุ่มสาวอีกครั้ง จะแจ้งให้ทราบอีกทีขอให้คนเสื้อแดงทั้งหลายปรบมือให้กับลูกหลานของพวกเรา” แล้ววันต่อมายังโฟสต์เฟซบุ๊กว่าตนมาดีนั้น

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายณัฐวุฒิฯ เคยปราศรัยปลุกระดมผ่านทีวีเสื้อแดงว่า “ถ้าคุณยึดอำนาจ ผมให้เผาทั่วประเทศ เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง ถ้าใครจะจับมาเอากับผม อย่างที่ผมบอกคนเสื้อแดงขี้ตกใจ หากยิงตูม คนเสื้อแดงจะวิ่งเข้า (ห้าง) เกษร พารากอน วิ่งเข้าโรงแรม แนวโน้มการตกใจมีหลายประการ บางคนตกใจวิ่งหากระเป๋าแบรนด์เนม บางคนตกใจวิ่งเข้าหาเครื่องประดับ ทอง เพชร บางคนตกใจชอบขับรถเข้าไปในห้าง บางคนตกใจจุดไฟเข้ามาก็มี” ต่อมามีจลาจล เผาบ้านเผาเมืองใจกลางกรุงเทพฯ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี

คนเสื้อแดงเผา พี่น้องเสื้อแดงถูกจำคุก ตายในคุก บาดเจ็บล้มตายบ้านแตกสาแหรกขาด ไม่ได้เรียนหนังสือ เรื่องทั้งหมดนี้นายณัฐวุฒิฯ รับผิดชอบอย่างไรบ้าง การที่นายณัฐวุฒิฯ บอกว่าใส่แมสป้องกันเชื้อระบาดหรือเชื้ออุบาทว์ ก็ไม่แน่ใจว่าจะป้องกันเชื้ออุบาทว์เข้าหรือป้องกันเชื้อออกกันแน่ การพูดปลุกระดมของนายณัฐวุฒิฯ ไม่เคยเปลี่ยน แม้ว่าจะได้รับการปล่อยตัวจากคุกให้เร็วกว่าโทษปกติก็ตาม

นายวัชระฯ ระบุว่า ตนเชื่อแล้วว่าคุกไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีเสมอไป และคนที่เคยเป็นรัฐมนตรีก็ไม่ได้มีมาตรฐานตามประมวลจริยธรรมทุกคน นายณัฐวุฒิบอกว่าเขาถูกไล่ล่า แล้วกองกำลังชายชุดดำมาจากไหน ใครเผาบ้านเผาเมือง ใครบาดเจ็บล้มตายทุกฝ่าย ประชาชนและเด็กผู้บริสุทธิ์ทำไมต้องถูกอาวุธสงครามล้มตายด้วย บาปเก่ายังไม่สำนึก กลับปลุกระดมยกย่องแกนนำ 3 นิ้วที่ทำผิดกฎหมายแล้วบอกว่าคอยดูการตัดสินใจของตนเอง แล้วบอกว่าตนมาดีนั้นใครจะเชื่อบ้าง ต้องย้อนไปฟังคำพูดของนายสุจินต์ พิมเสน อดีตผู้อำนวยการร.ร.เมืองนครศรีธรรมราชในฐานะอาจารย์ผู้ปั้นนายณัฐวุฒิฯ ให้เป็นนักพูด นายสุจินต์ฯ เชื่อว่าเพราะเงินตัวเดียวเท่านั้นที่ทำให้เขาเปลี่ยนไป แต่นายณัฐวุฒิฯ กลับบอกว่าอาจารย์เคยเห็นเงินร้อยล้านหรือเปล่า เงินร้อยล้านเคยเห็นแล้วและจับต้องได้ เคยจับต้องแล้ว จึงอย่าได้แปลกใจว่าเหตุใดนายณัฐวุฒิฯ ยังคงเป็นเช่นนี้ แล้วพี่น้องเสื้อแดงนับล้านๆคนได้จับต้องเงิน 100 ล้านแบบนายณัฐวุฒิฯ หรือไม่

การที่นายณัฐวุฒิฯ เชิดชูวีรกรรมและสำนึกในบุญคุณแกนนำ 3 นิ้วแล้วย้อนไปถึงพลเอกประยุทธ์ฯ ว่ารักลูกมากปานใด พ่อแม่ของแกนนำ 3 นิ้วก็รักมากปานนั้น เมื่อนายณัฐวุฒิฯ ยกย่องว่าแกนนำ 3 นิ้วทำถูก ทำเพื่ออนาคตของประเทศ เหตุใดนายณัฐวุฒิฯ ไม่ส่งลูกๆของตนมาอ่านสคริปขึ้นเวทีม็อบ3นิ้วแบบเพนกวิน รุ้ง ไผ่ อานนท์หรือน้องมายด์บ้าง เพราะได้ข่าวว่ามีคารมคมคายไม่แพ้ผู้เป็นบิดา ซึ่งภรรยานายณัฐวุฒิฯ เป็นผู้เปิดเผยเองในการเข้าคุกครั้งหลังสุดของนายณัฐวุฒิฯ ว่าลูกถามดิฉันว่า”คราวนี้พ่อโดนกี่ปี” นายณัฐวุฒิฯ อาจไม่ได้รักแกนนำม็อบ 3 นิ้วมากเท่าลูกในไส้ของตนก็ตาม แต่ขอให้เห็นแก่ลูกๆของนายณัฐวุฒิฯ ด้วย เพราะยังไม่ทราบว่าเหลืออีกกี่คดี

และประการสำคัญคำพูดของนายณัฐวุฒิ ถ้าหากมีประชาชนไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่าคำพูดหมิ่นเหม่ต่อสถาบันหรือเข้าข่ายผู้สนับสนุนให้เยาวชนให้กระทำความผิดตามม.112 และม.116 ก็อาจมีปัญหาทางกฎหมายติดตามหลอกหลอนนายณัฐวุฒิได้ในที่สุด และถ้าถามว่าทำไมต้องออกมาดักคอนายณัฐวุฒิฯ เพราะไม่เชื่อว่ามาดีนั่นเอง พฤติกรรมที่ผ่านมาคือคำตอบอย่างดี จากนี้ไปจะไม่ยอมให้นายณัฐวุฒิฯ ปลุกระดมฝ่ายเดียวทำให้คนหลงเชื่อเข้าใจผิดอีกแล้ว


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!