ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนมผวา ! สาว 23 ติดโควิดคลัสเตอร์ทองหล่อ เลาะบิ๊กซี-วัด-ร้านค้าปลีก-โต้รุ่ง กัก 21 ผู้สัมผัสเสี่ยง

นครพนมผวา ! สาว 23 ติดโควิดคลัสเตอร์ทองหล่อ เลาะบิ๊กซี-วัด-ร้านค้าปลีก-โต้รุ่ง กัก 21 ผู้สัมผัสเสี่ยง

10 เมษายน 2021
0

นครพนม ผวา ! สาว 23 ติดโควิดคลัสเตอร์ทองหล่อ เลาะบิ๊กซี-วัด-ร้านค้าปลีก-โต้รุ่ง กัก 21 ผู้สัมผัสเสี่ยง

วันที่ 9 เม.ย. 2546 ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม รายงานว่า จากกรณีพบผู้ป่วยยืนยันติดโควิด เป็นหญิงสาวชาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นหญิงวัย 23 ปี พนักงานต้อนรับ คลัสเตอร์ในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ติดโควิด-19 จากกรุงเทพฯ เดินทางมาที่ จ.นครพนม ตามไทม์ไลน์ดังนี้คือ

  • วันที่ 28 มี.ค.2564 ทำงานวันสุดท้ายที่คริสตัลผับ ทองหล่อ วันที่ 29 มี.ค.กลับไปเที่ยวที่ผับ วันที่ 2 เม.ย.กินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกับเพื่อนอีก 20 คน ไปดื่มกันต่อที่ห้องเพื่อน Condo Regent Home บางเขน มีเพื่อนร่วมดื่ม 20 คน
  • วันที่ 3 เม.ย. ไปตรวจหาเชื้อโควิด ได้ผลเป็นลบ
  • วันที่ 4 เม.ย. นั่งเครื่องบินกลับบ้านที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ถึงนครพนมเวลา 09.15 น. พ่อแม่และลูกสาวมารับที่สนามบิน แวะเดินห้างบิ๊กซี นครพนม 11.00 น. เดินทางถึงบ้านและพักอยู่ที่บ้าน
  • วันที่ 5 เม.ย. ได้ไปซื้อของที่ร้านพลอย ในตัวเมืองนครพนม แวะเดินตลาดโต้รุ่ง มีผู้ร่วมเดินทางไปด้วยกัน 6 คน กลับมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกันที่บ้าน มีญาติชื่อน้องปู มานอนที่บ้านกับผู้ที่ตรวจพบเชื้อ
  • วันที่ 6 เม.ย. ไปทำบุญที่วัดบ้านดง ต.พนอม อ.ท่าอุเทน เดินทางไปเที่ยวต่อที่หาดคำสมบูรณ์ บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีผู้ร่วมเดินทาง 22 คน ทานข้าวร่วมกัน
  • วันที่ 7 เม.ย. เดินทางกลับกรุงเทพฯ ถึงเวลา 10.55 น. เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่ รพ. มงกุฏ แจ้งวัฒนะ
  • วันที่ 8 เม.ย. มีไข้ เจ็บคอ ผลตรวพบเชื้อ Covid-19

ล่าสุดช่วยเย็นวันนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลพนอม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 เดินทางมาทำบุญที่วัดศรีสงคล บ้างดง หมู่ 9 และไปร้านค้าแห่งหนึ่งใน ต.พนอม อ.ท่าอุเทน โดยนายปั่น ดงกัณหา นายก อบต.พนอม พร้อมเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.บ้านพง รพ.สต.พนอม ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในศาลาการเปรียญของวัด และนำน้ำยาไปเช็ดถ้วยจาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างทันท่วงที
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ห้างบิ๊กวี สาขานครพนม ได้แจ้งให้พนักงานทุกคนทราบว่า เวลา 08.00 น. วันที่ 10 เม.ย. จะการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ภายในห้าง หลังพบไทม์ไลน์สาววัย 23 ปี เข้ามาใช้บริการในวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจะพ่นยาฆ่าเชื้อ นำเจลและแอลกอฮอลล์เช็ดรถเข็นทุกคัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อด้งกล่าว

วันเดียวกัน จดหมายข่าวของ สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม (สสข.) ได้เผยแพร่ข้อความในเฟซบุ๊คและไลน์ โดยมีการแชร์ต่อกันระบุว่า ไม่ใช่ผู้ป่วย Covid-19 ของจังหวัดนครพนม เป็นการติดเชื้อมาจากกรุงเทพมหานคร ติดจากเพื่อนที่กรุงเทพมหานครพร้อมกับลงข้อความชี้แจงว่า วันศุกร์ที่ 9 เม.ย.2564 เวลา 16.50 น. ตามที่มีข้อมูลการสอบสวนโรคของทีมตระหนักรู้สถานการณ์ (SITUATION AWARENESS TEM : SAT) สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม เผยแพร่ทางสื่ออนไลน์ กรณีผู้ป่วยยืนยันติด Covid-19 อาชีพพนักงานต้อนรับในสถานบันเทิง อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ขอแจ้งให้ทราบว่า ข้อมูลไทม์ไลน์ที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ เป็นข้อมูลของผู้มีผลตรวจพบเชื้อโรคติดต่อเชื้อโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครพนม และได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนโรคของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (HIGH RISK CONTACT : HRC) ในพื้นที่ซึ่งมี 21 ราย โดยได้แจ้งให้แยกกักตัวเองที่บ้าน และจะดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ (DAY 5)ในวันจันทร์ที่ 12 เม.ย.นี้

มีรายงานด้วยว่า ช่วงดึกวันเดียวร้านพลอยซุปเปอร์มาเก็ต ถนนอภิบาลบัญชา ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม 1 ในสถานที่หญิงสาว 23 ปี แวะมาใช้บริการ ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อแพร่ระบาด สร้างความมั่นใจให้ผู้มาใช้บริการแล้ว


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!