คาดเชือก » เจ้าพ่อสตช.คนใหม่

เจ้าพ่อสตช.คนใหม่

29 กรกฎาคม 2019
0

     คำประกาศจากปาก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กลางที่ประชุมสภา เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าจะรับผิดชอบกำกับดูแลและปรับปรุงการทำงานของตำรวจทั่วประเทศ แทนที่ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้มีอำนาจเหนือกรมปทุมวัน มากว่า 5 ปี ถือเป็นมิติใหม่ !! แม้ “ลุงตู่” ยังเกรงใจ”ลุงป้อม” อยู่ในทีก็ตาม
    จับตาสิ่งที่เปลี่ยนแปลงแน่นอน คือ การแต่งตั้งโยกย้าย นายพลตำรวจระดับ ผบ.ตร.ลงไปจนถึงผู้บังคับการ มีสิทธิล้างไพ่ครั้งใหญ่ !! สายขั้วอำนาจที่มี ที่มาที่ไปและมีกลิ่นของการซื้อตำแหน่ง ผวาแน่ !!
    อีกประเภทเป็นพวกชื่อเต็งหาม สังกัดมุ้งบ้านมีนบุรี และโชคชัย 4 พละกำลังคงแผ่วลง
คงมีอยู่บ้างที่สนิทแนบแน่น ลูกศิษย์ “ลุงป้อม” ของแท้และต่อขั้วสายแข็งได้อีกหลายทาง ที่อาจประคองและสมหวังเข้าเป้าในการโยกย้ายครั้งต่อไป หากอ่านใจ”ลุงตู่” ต้องอยากได้คนทำงาน รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มาทำงานมากกว่าพวกขนเงินหลายกิโลมากอง เพื่อหวังซื้อขายตำแหน่ง
    แต่ ทั้งนี้ “ลุงตู่” มีจุดบอดอย่างยิ่ง หากจะใช้คนให้ถูกกับงาน จำเป็นต้องมีคนให้ข้อมูลที่เป็นจริง ไม่ใช่หมกเม็ด อำพรางกล “ลุงตู่” ยังไม่ช่ำชองและมีความถนัดด้านตำรวจ แบบเข้าถึง คงต้องตั้งสต๊าฟทีมงานเข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษา กลั่นกรองข้อมูลป้อนให้ โฟกัสที่คนใกล้ตัว รู้ใจกันมานาน อดีตนายพลตำรวจใหญ่คนรู้ใจ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา อย่าง พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ อดีตผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คนเข้านอกออกในได้
    ทั้งหนีไม่พ้นเรียกใช้บริการ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ที่เคยคร่ำหวอดกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ขาดไม่ได้กับจุดตำบลกระสุนตก จัองจับผิดความเคลื่อนไหวของ “บิ๊กติ๊ก” พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชาย “ลุงตู่” ที่มีตำแหน่งเป็นวุฒิสมาชิกอีกท่าน ที่ภาพนั้นอาจไม่ต่างจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย “ลุงป้อม” อดีต ผบ.ตร.ที่ถูกแอบมองว่า เป็นสายล่อฟ้า เฉกเช่นเดียวกันกับการเข้ามากำกับดูแลตำรวจของ “ลุงตู่ ” จะทำได้ดีขนาดไหน ?? ขึ้นอยู่กับปัจจัยการเลือกใช้ทีมงาน และปิดจุดอ่อนตำบลกระสุนตก
ที่สำคัญ ต้องหนักแน่น ไม่หูเบา เพราะวงการตำรวจนั้นต่างจากทหารเยอะ มีทั้ง “ฆ่าลูกน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน “
ร้ายกว่านั้น !!
ยังมีประเภทไม่สนใจกติกา ไม่สนใจรุ่น หลักการอาวุโสใดๆ 
ใช้หลักใจถึง กล้าจ่าย ซื้อทุกอย่างที่อยากได้
มีให้เห็นแน่
เตือนลุงไว้ ล่วงหน้า
เจอแน่.

อิทธิเดช ลุย

error: Content is protected !!