ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อเมืองลพบุรี นำฉีดวัคซีนเข็มแรกและผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย

พ่อเมืองลพบุรี นำฉีดวัคซีนเข็มแรกและผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย

8 เมษายน 2021
0

ลพบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีนำทีมบุคลากรสาธารณสุขที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 หลังจากที่จังหวัดลพบุรีได้พบผู้ป่วยติดเชื้อโคกวิด – 19 ติดต่อกัน3 รายแต่ควบคุมได้

วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาครผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายไพโรจน์ สุรัตนวนิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ได้นำบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดลพบุรี ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 หลังจากที่ได้รับโควตาวัคซีนจำนวน 1,800 โดส ที่ได้มีการจัดแบ่งในการฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงต่อการสัมผัสผู้ที่ติดเชื้อโควิด – 19 จำนวน 400 คน นอกจากนี้จะได้จัดให้ฉีดกับ อสม. จำนวน 500 คน

ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่าวัคซีนที่ฉีดมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพจริง ซึ่งการฉีดวัคซีนดังกล่าวจะฉีดให้โดยเฉลี่ย 150-160 คน ต่อวัน โดยในวันที่ 9เมษายนนี้จะเริ่มทยอยฉีดให้แก่ อสม. ขณะที่จังหวัดลพบุรีถือว่าเป็นจังหวัดในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยที่เป็นหญิง ซึ่งติดเชื้อจากแหล่งบันเทิงย่านทองหล่อและเดินทางจากกรุงเทพมหานครเข้ามาในพื้นที่ โดยพบว่าได้ติดเชื้อโควิด – 19 ถึง 3 รายได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จำนวน 2 ราย ส่วนอีกรายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโคกสำโรง แต่ขอให้ประชาชนอย่าได้ตระหนกเพราะทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ทั้งนี้ก็ขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตกต้องเฝ้าระวังป้องกันตัวเองตามที่ทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำด้วย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!