ข่าวใหม่อัพเดท » ไล่ลุงตู่ทำไม ? ลุงตู่ผิดอะไร?

ไล่ลุงตู่ทำไม ? ลุงตู่ผิดอะไร?

7 เมษายน 2021
0

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ บันทึกเทป ในการขอชัดชัด ตอนที่ 1 ในประเด็น ไล่ลุงตู่ทำไม ? ลุงตู่ผิดอะไร? ออกอากาศทาง ช่อง Top News ระหว่างเวลา 22.00 น.- 23.00 น. ดำเนินรายการโดย วรเทพ สุวัฒนพิมพ์ ซึ่งมีสาระสำคัญสรุปได้ว่า

กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งม็อบ 3 กีบ ทั้งกลุ่มแดงโบราณที่อ้างว่า มีความรักประชาธิปไตยและต้องการขับไล่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เคยไล่อดีตนายกรัฐมนตรี พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร มาก่อน แล้วจุดยืนของคนกลุ่มนี้คืออะไร ผมมองว่าการกระทำของม็อบเหล่านี้ เหมือนเด็กเล่นปาหี่ พยายามโหมโรงทำให้เกิดกระแส ทั้งที่พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง และตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ได้ปฏิบัติหน้าที่บริหารประเทศชาติ ด้วย ความตั้งใจ และมีความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ดังจะเห็นได้จาก ตัวชี้วัดผลงานที่ชัดเจน 

การเมืองเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศซึ่งอาจจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันได้ เป็นธรรมดาที่จะต้องมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเสมอ หากเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างภายใต้กติกาทางการเมือง เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ แต่การเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยจาบจ้วงถึง สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ขอใช้คำเปรียบเทียบว่าเป็นแผนโยนกระเบื้องล่อหยก จะเห็นได้ว่าจะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองกี่ครั้ง จะมีการประกาศตัวเป็นศัตรูกับเบื้องสูงโดยพยายามพูดจากกรอกหูคนรุ่นใหม่ และพยายามสื่อสารเพื่อให้สังคมเกิดความสับสน ทั้งที่จริงแล้ว หากรัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลวก็ต้องยอมรับในกติกา และหากประชาชนไม่พอใจกับการทำงาน ของรัฐบาล ก็ต้องไปว่ากันใหม่ใน การเลือกตั้งสมัยหน้า

สำหรับข้อโต้แย้งที่ว่ารัฐบาลมาจากการยึดอำนาจนั่นเป็นเพราะการเมืองในห้วงเวลาที่ นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศด้วยการทุจริตคอรัปชั่น จนทำให้เกิดการพลังเสียงของประชาชนในการออกมาต่อต้าน และนำไปสู่การออกมาสนับสนุนให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของประชาชนจำนวนกว่า 16.8 ล้านคน

สิ่งที่ทำให้ประเด็นการต่อต้านสถาบันฯไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเป็นเพราะประชาชนไม่เห็นด้วย และการกระทำลักษณะดังกล่าว เป็นการเหยียบย่ำหัวใจคนไทยทั้งชาติ ยิ่งออกมาเรียกร้องมากเท่าใด ก็จะสะท้อนให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวและความเป็นปัจเจกนิยมของคนบางคน เมื่อ แกนนำกลุ่มม็อบ ถูกควบคุมตัวในเรือนจำก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าปล่อยตัวแกนนำม็อบออกมาโดยง่าย ทั้งที่เป็นการดำเนินการตามหลักสิทธิของผู้ต้องขัง เมื่อปล่อยตัว แกนนำเหล่านี้ออกมาแล้วก็จะมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในทันที และถูกควบคุมตัวกลับเข้าไปใหม่วนเวียนเป็นวัฏจักรจะไม่มีที่สิ้นสุด

ส่วนเรื่องกรณีเกิดเพลิงไหม้ บ้านนายอดิศร โสภา ซึ่งเป็นผู้ที่แสดงออกจุดยืนอย่างชัดเจนในการสนับสนุน รัฐบาล และเทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงมีหลายฝ่ายออกมาตั้งสังเกตว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงคืออะไร ไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ มีผู้ กระทำการโดยประมาทหรือไม่ หรือมีผู้วางเพลิงเผาทรัพย์หรือไม่ ซึ่ง ข้อสันนิษฐานทั้งหมดนี้ ไม่สามารถตัดข้อสงสัยข้อใดข้อหนึ่งไปได้เลยโดยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูตรวจสอบกล้องวงจรปิด อีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้หากนายอดิศร ฯ ต้องการให้กระทรวงยุติธรรมให้ความช่วยเหลือคลี่คลายประเด็นข้อสงสัยดังกล่าว หรือได้รับความเดือดร้อนจากการถูกข่มขู่ คุกคามใดๆ  สามารถขอรับความช่วยเหลือตามกฎหมายได้ โดยผ่านโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงยุติธรรม โทร. 1111 กด77 โทรฟรีทั่วประเทศ

ทั้งนี้ภายหลังการออกอากาศรายการดังกล่าว​มีแฟนคลับ​ จำนวนมาก​ออกมาให้กำลังใจ​และชื่นชมนายสามารถ​ เจนชัยจิตรวนิช​  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาปกป้องพลเอก​ ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​  นายกรัฐมนตรี​ และขับไล่นายปิยะบุตร​  แสงกนกกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

โดยแฟนคลับได้ส่งข้อความสนับสนุนจำนวนมาก​ อาทิ

🎯นายกลุงตู่​คนดีสู้ๆ​ค่ะ
📌 ไม่เคยฟังท่านสามารถพูดมาก่อนเลย​พอได้มาฟังโอ้โห​ท่านพูดได้ดีมากๆ​อะ​​นิ่มนวล​แต่หนักแน่น​ มีสาระ​และเหตุผล​ขอชื่นชมจากใจนะคะท่านสามารถ
📌เด็ดขาด​ ชัดลึก
คุณสามารถพูดแล้ว​ดีใจ​โล่งใจค่ะ​ ดีใจ​อยากให้คุณสามารถมาพูดอีกค่ะ
📌รัฐบาลควรเอาสามารถ​ มาเป็นโฆษก
📌สุดยอดเลย​ คุณสามารถ
📌ชอบคุณสามารถ​ เก่ง​คล่องมากค่ะ
📌 เอาไปเลยค่ะ​ 1​ชื่อ
📌ผมให้หนึ่งชื่อไล่ปิบุด
📌เอาไปเลยค่ะ​1 เสียง
📌มันทำทุกวิถีทาง​เพื่ออยากได้อำนาจคืน​เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง​และพวกพ้อง
📌ลงชื่อไล่ปิยบูด
📌สมควรไล่​ ฯลฯ


error: Content is protected !!