ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบแม่ค้าออนไลน์ รับซื้อกระเป๋าชาเนล รุ่นลิมิเต็ดที่ถูกขโมยมา

กองปราบฯ​ รวบแม่ค้าออนไลน์ รับซื้อกระเป๋าชาเนล รุ่นลิมิเต็ดที่ถูกขโมยมา

28 กรกฎาคม 2019
0

     วันนี้​ วันอาทิ​ตย์ที่ 28 ก.ค.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และ​ พ.ต.ท.พีรศักดิ์ สวยสม สว.กก.1บก.ป.     

     นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.นัชชา เรืองรวีภูวสิน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 387/2562 ข้อหา “รับของโจรและประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน กทม.

     ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2560 มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.นัชชาฯ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนม​ ออนไลน์ชื่อเว็บไซต์ ช็อปคนดูดี (Shopkondoodee) เนื่องจาก น.ส.นัชชาฯ ได้รับซื้อกระเป๋าชาเนล รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจำนวน 2 ใบ มีมูลค่าใบละประมาณ 200,000 บาท รวม 400,000 บาท ของผู้เสียหายหลังคนขับรถที่ติดการพนันก่อเหตุขโมยมาขายต่อให้

    อย่างไรก็ตามก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดี ผู้เสียหายได้ติดต่อไปยังน.ส.นัชชาฯ เพื่อแจ้งว่ากระเป๋า 2 ใบดังกล่าวถูกขโมยมา​ และขอซื้อคืนในราคาเท่าใดก็ได้ที่ผู้ซื้อได้ซื้อไป โดยเงินที่จะซื้อคืนนั้นจะใช้เงินของผู้เสียหายเอง และจะไม่เรียกร้องใดๆ จาก น.ส.นัชชาฯ​ เลย และกำไรที่ได้จากการขายก็ยกให้ น.ส.นัชชาฯ​ ไป เพราะกระเป๋าใบดังกล่าวเป็นรุ่นหายาก และสำคัญคือ มีคุณค่าทางด้านจิตใจของตนเองเป็นอย่างมาก เพราะได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรงจากการสอนหนังสือ แต่ น.ส.นัชชาฯ กลับปฏิเสธ บอกว่า จำไม่ได้ว่าขายให้ใครไป จากนั้น น.ส.นัชชาฯ ได้เปลี่ยนเว็บไซต์ในการซื้อขายของแบรนด์เนม มาเป็น Brandnamethailand และทำการรับซื้อ-ขาย จำนำ กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมทั่วไปกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด

     จากการสอบสวน น.ส.นัชชาฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้นัดคนขับรถของผู้เสียหายที่ขโมยกระเป๋ามาทำการซื้อขายที่ร้านอาหารฟาสฟู๊ดแห่งหนึ่งย่านรัชดา กทม. และเมื่อดูสินค้าเรียบร้อยก็รับซื้อกระเป๋าทั้ง 2 ใบในราคาใบละ 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     พ.ต.อ.ธงชัยฟฯ กล่าวว่า ขอฝากเตือนไปยังผู้ซื้อสินค้าออนไลน์โดยเฉพาะกระเป๋าหรือนาฬิกายี่ห้อหรูมือ 2 ควรระมัดระวังการซื้อขายเพราะอาจจะซื้อสินค้าที่ถูกขโมยมาโดยไม่ตั้งใจ จึงควรสั่งซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือว่าเป็นสินค้าที่ได้มาอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังขอฝากเตือนไปยังผู้รับซื้อสินค้าโดยเฉพาะพ่อค้า-แม่ค้า หากจะตัดสินใจซื้อกระเป๋าหรือนาฬิกาห้อหรูมือ2 จากคนที่ติดต่อมาขายควรจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของที่ถูกนำมาขายอย่างถูกต้องหรือไม่ และหากมีการขายต่ำกว่าราคาที่เป็นจริง ก็ควรจะใช้วิจารณญาณในการรับซื้อเพิ่มขึ้น ไม่เช่นนั้นก็อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรก็เป็นได้

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!